Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Độc đáo nghề đánh bắt cá trên những chiếc cà kheo ở Nam định

Nghề đánh bắt cá tôm trên những chiếc cà kheo khó nhọc biết nhường nào, nó không chỉ đòi hỏi sức khỏe tốt, khéo léo mà còn cần cả tình yêu nghề. 

Theo dòng chảy chẳng ngừng của thời gian, hình thức đánh bắt này chẳng còn nhiều nữa ở những nơi ven biển miền Bắc, có thể chỉ còn sót lại ở một vài nơi ven biển Thịnh long - Nam Định mà thôi.
Đánh bắt cá trên cà kheo là một hình ảnh rất lạ và độc đáo góp phần tạo nên một vẻ đẹp dường như hoang sơ nơi đây

Ngắm nhìn bình minh đẹp mê hồn, tỏa rực cả một vùng trời và còn bắt gặp ngư phủ đang đánh bắt cá tôm trên những chiếc cà kheo mà người dân địa phương vẫn thường gọi là đi te.




Nghề truyền thống của những người dân vùng biển là đánh bắt hải sản với vô số loại từ cá, tôm, nghêu, sò đến cua, mực,… Đó là món quà quý giá mà biển cả đã mang đến cho người dân nơi đây

Từ sớm tinh mơ, họ đã ra bờ biển, đi trên những chiếc cà kheo cao hơn 1 m và bủa lưới đánh bắt các loại tôm cá.

Nhìn người dân vùng biển đi te, ta lại cứ ngỡ như đang xem một tiếc mục xiếc độc đáo, “nín thở” chiêm ngưỡng màn trình diễn đầy tuyệt vời.

Giữa những cơn sóng biển dập dềnh, ngư phủ khéo léo giữ thăng bằng và kéo vó. Công việc này kéo dài tầm 2 – 3 giờ

Khung cảnh ấy còn đẹp ảo diệu ấy còn mang đến cho bạn những giây phút bình yên, thư thái để bạn cảm nhận được rõ rệt cuộc sống ven biển ..ngỡ như được xem màn trình diễn độc đáo

Những dụng cụ thô sơ, mộc mạc của người dân khi đánh cá, đến khi mặt trời lên cao thì cũng là lúc họ kết thúc.

Ảnh: Tu_geo - Lê bích / Nguồn : Mytour
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: